Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Hướng dẫn cách bảo quản đồ ăn bằng tủ nấu cơm như tủ lạnh

Hướng dẫn cách bảo quản đồ ăn bằng tủ nấu cơm như tủ lạnh


Ngoài những công dụng của tủ nấu cơm công nghiệp như hấp giò chả, nấu và hấp xôi… ngoài ra, tủ nấu cơm còn có tác dụng để bảo quản thức ăn hơn cả tủ lạnh
Nhưng chúng ta đã biết, những đặc điểm của tủ nấu cơm công nghiệp để hiểu rõ hơn về công dụng của tủ cơm. Tủ có thể dùng để nấu cơm, hấp giò chả, hấp bánh bao, nấu và hấp xôi, hấp gà, hấp các loại hải sản và một số thực phẩm khác. Ngoài những công dụng cơ bản trên, tủ nấu cơm còn có tác dụng bảo quản thức ăn hơn cả tủ lạnh. Và đây là những lý giải bạn hãy tìm hiểu nhé:


Nếu thức ăn còn nóng mà cho ngay vào nơi có nhiệt độ thấp, thức ăn sẽ biến chất, vi khuẩn có hại sinh trưởng dẫn đến gây độc cho toàn bộ thực phẩm trong tủ lạnh.

Hướng dẫn cách bảo quản đồ ăn bằng tủ nấu cơm như tủ lạnh

Thức ăn trong tủ lạnh khi bỏ ra vẫn phải nấu chín lại, vì nhiệt độ trong tủ lạnh chỉ có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển mà không thể tiêu diệt được nó. Nếu khi ăn bạn không đun nấu lại sẽ gây bệnh trướng bụng khó tiêu, đi ngoài.


Thức ăn bảo quản trong tủ lạnh không nên để quá lâu chỉ nên lưu cho bữa sau, như bữa sáng dùng cho bữa trưa, bữa trưa cho bữa tối, lâu nhất phải 5 – 6h. Vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100ºC nhưng nếu để quá lâu các vi sinh khuẩn sẽ gây ra những độc tố.

Trái ngược lại những công dụng của tủ lạnh, thực phẩm được nấu chín và bảo quản trong chính chiếc tủ nấu cơm công nghiệp sẽ giữ nguyên được mùi vị, nhiệt độ và hạn chế tối đa lượng vi khuẩn sản sinh. Món ăn của bạn sẽ luôn thơm ngon, ấm nóng và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét